Lượt xem: 323

Bảo hiểm xã hội tỉnh Sóc Trăng: Phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ

Phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2023, trong 6 tháng cuối năm, Bảo hiểm xã hội tỉnh Sóc Trăng sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành tổ chức thực hiện có hiệu quả chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) tại địa phương, cũng như triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp phát triển người tham gia BHXH, BHYT.

 


Nỗ lực, phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2023

 

    Hơn 1,2 triệu người tham gia BHXH, BHYT

    Theo báo cáo của BHXH tỉnh Sóc Trăng, trong 6 tháng đầu năm, BHXH tỉnh thường xuyên, nghiêm túc, chủ động bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của BHXH Việt Nam, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh, chủ động phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương để triển khai nghiêm túc, trách nhiệm, hiệu quả, quyết liệt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Đồng thời, cơ quan BHXH cũng tiến hành phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành tại địa phương để tham mưu với Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản và tổ chức nhiều cuộc họp bàn giải pháp tổ chức thực hiện hiệu quả chính sách, pháp luật BHXH, BHYT trên địa bàn. Tính đến hết tháng 6/2023, toàn tỉnh có khoảng 1.218.735 người tham gia BHXH, BHYT, BHTN; trong đó, số người tham gia BHXH là 82.132 người, số người tham gia BHTN là 61.667 người, số người tham gia BHYT là 1.074.936 người (đạt tỷ lệ bao phủ 89,74% dân số). Tổng số thu BHXH, BHYT, BHTN 6 tháng đầu năm 2023 là 1.118.418 triệu đồng, tăng 46.120 triệu đồng (tương đương 4,30%) so với cùng kỳ năm 2022, đạt 45,27% kế hoạch của BHXH Việt Nam giao. Ngoài ra, đã giải quyết cho 37.919 lượt người hưởng BHXH, BHTN. Thực hiện giám định chi phí khám chữa bệnh BHYT cho hơn 1,2 triệu lượt người với số tiền 397.846 triệu đồng.

    Tập trung cải cách thủ tục, phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BHTN

    Bí thư Đảng ủy, Giám đốc BHXH tỉnh Sóc Trăng Đàm Lực Sĩ nhấn mạnh: “Thời gian tới tập thể cán bộ, đảng viên và quần chúng cơ quan BHXH tỉnh Sóc Trăng cần tiếp tục phát huy thành tích đạt được, nêu cao tinh thần trách nhiệm, năng động, sáng tạo, đổi mới tư duy, phong cách, lề lối làm việc. Toàn Đảng bộ cũng như tập thể cơ quan BHXH tỉnh phải nỗ lực, phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2023, xây dựng Đảng bộ luôn trong sạch, vững mạnh”.

    Trên cơ sở kết quả đạt được, tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023, Đảng ủy BHXH tỉnh Sóc Trăng xác định, những nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong 6 tháng cuối năm là: Tiếp tục tham mưu cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành tổ chức thực hiện có hiệu quả chính sách BHXH, BHYT, BHTN tại địa phương. Tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thực hiện các quyết định, kế hoạch, kết luận của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh và các quyết định, kế hoạch của BHXH Việt Nam thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, quyết định của Chính phủ. Bên cạnh đó, triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp phát triển người tham gia BHXH, BHYT; đôn đốc thu, giảm nợ; giải quyết, chi trả đầy đủ, kịp thời các chế độ cho người tham gia và thụ hưởng… Thực hiện tốt kế hoạch triển khai Đề án 06; tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; chủ động phối hợp các sở, ngành có liên quan tham mưu UBND tỉnh trình Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành nghị quyết hỗ trợ thêm 20% mức đóng BHYT học sinh, sinh viên từ ngân sách địa phương.

    Đồng thời, tăng cường công tác xây dựng Đảng; chỉ đạo và tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản, chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Tiếp tục thực hiện kế hoạch của Đảng ủy BHXH tỉnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm trong mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng của ngành BHXH tỉnh.

Văn phòng BHXH tỉnh



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 61
  • Hôm nay: 7184
  • Trong tuần: 77,891
  • Tất cả: 11,801,211